“Tết tết tết tết đến rồi, cả nhà rất vui, mẹ mua cho em áo mới ai cũng vui mừng ghê…” 

Khúc ca xuân vang lên khắp nơi, khắp mọi nẻo đường, góc phố khiến lòng tôi rạo rực, xao xuyến vô cùng. Đã nửa năm trôi qua tôi chưa có điều kiện về thăm nhà. Là sinh viên năm đầu tiên, tất cả các bạn như tôi đều rất bỡ ngỡ với điều kiện, hoàn cảnh, môi trường sống mới. Ai cũng luôn khao khát được trở về với quê hương với mái ấm gia đình. Và tôi cũng thực sự rất muốn được trở về.

[Nguồn: Internet]

Cuối cùng những ngày nghỉ tết cuối năm đã đến, niềm mong ước của  tôi được thực hiện. Tôi chạy như bay tới cửa hàng gần nhất, mua một ít bánh kẹo về làm quà tết và từ đó đi ra thẳng bến xe. Trên chuyến xe đó, ai nấy đều sung sướng, hồ hởi. Người gọi điện về báo tin cho bạn bè, người thân, người thì rôm rả kể về những dự định trong dịp tết. Trên gương mặt ai cũng tràn đầy nét hứng khởi, tươi vui. Riêng tôi còn có cả sự thấp thỏm, hồi hộp về những sự thay đổi nơi quê nhà trong thời gian đã qua.

Cảm giác hạnh phúc tràn ngập trong tôi khi được trở về ngôi nhà yêu dấu. Càng hân hoan  hơn khi không khí tết đã tràn ngập trong gia đình. Bố đã tậu một chậu quất cảnh về trang trí cho phòng khách, còn có cả đèn nhấp nháy nữa chứ, trông mới thật sinh động làm sao! Trên bàn thờ đã bày biện đủ cả, nào mâm ngũ quả, nào bánh kẹo, mứt tết… rồi cả câu đối chúc tết nữa. Tất cả khiến tôi vô cùng xúc động.

Thế là tôi lại được sống trong không khí cổ truyền của ngày Tết Dân tộc. Được đi sắm tết, được ăn các món ăn mang đậm bản sắc dân tộc, được gặp lại người thân, họ hàng cùng các bạn bè thời niên thiếu….

Tôi vẫn còn nhớ cái hôm được đi chợ tết cùng mẹ. Mặc dù thời tiết se lạnh và có cả chút mưa phùn lất phất nhưng điều đó lại khiến cho bà con, cô bác, anh chị em càng thêm nô nức, hứng khởi…. Chợ Tết mỗi lúc một đông người, người người đi chợ Tết, nhà nhà đi sắm Tết, rất đông vui, rất nhộn nhịp.

Tôi thích nhất được ngắm nghía “vườn” quất cảnh, “vườn” hoa đào và “vườn” hoa cảnh được bày bán ở đây. Trước mắt tôi như có cả một vườn hoa đang đua nhau khoe đủ các sắc màu rực rỡ: nào hoa cúc, hoa hồng, hoa lay ơn, hoa thược dược…. Ngắm nhin chúng, tôi cảm thấy sảng khoái, tươi mới, trẻ trung vô cùng. Ôi! Sao tôi thấy yêu miền quê này, yêu con người nơi đây và tôi yêu biết bao không khí những ngày Tết. Với tôi, những ngày Tết là cả một niềm khắc khoải, một kỷ niệm không bao giờ quên.

Làm sao có thể quên được đêm giao thừa, tôi cùng bố mẹ, anh em quây quần bên mâm cơm tất niên, bữa cơm sum họp cả gia đình sau những tháng ngày xa cách. Anh em tôi cùng kể về những kỷ niệm trên giảng đường Đại học, khoe những thành tích mà mình đạt được trong năm học vừa qua. Bố mẹ rất hài lòng và mong muốn sang năm mới chúng tôi tiếp tục cố gắng phát huy hơn nữa. Bữa cơm tất niên vì thế càng trở nên ấm cúng, thân thiết hơn lúc nào hết.

Sau bữa cơm tất niên, cả nhà lại cùng ngồi xung quanh nồi bánh chưng, bập bùng bên bếp lửa hồng. Đã nhiều năm trôi qua, nhưng vẫn như những ngày thơ bé, tôi luôn hào hứng chờ đợi những chiếc bánh chưng xanh thơm phức được mẹ vớt ra từ nồi bánh còn nghi ngút hơi khói. Với tôi điều đó là hạnh phúc nhất. Dường như mùi thơm dịu dàng, quyến rũ và say đắm của món bánh đó luôn ám ảnh trong chúng ta mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Khi kim đồng hồ điểm đúng 12 giờ, không gian bắt đầu trở lên rộn ràng, huyên náo với tiếng pháo đón Giao thừa. Năm mới đã đến, tôi thầm cầu chúc cho bố mẹ luôn mạnh khỏe, gia đình luôn đầm ấm, an khang, thịnh vượng.

Năm mới với không khí thiêng liêng, đầm ấm tràn ngập khắp mọi nơi trong xóm làng. Những em bé tỏ ra  rất sung sướng khi được mặc những bộ quần áo mới tung tăng khắp nơi và được người lớn mừng tuổi. Người lớn có dịp ngồi quây quần cùng nhau, trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Chỉ có dịp Tết đến, Xuân về như thế này, mỗi người chúng ta mới có được những khoảng lặng trong tâm hồn, dành nhiều thời gian hơn để nghĩ về những điều đã qua và cả những dự định, những khát vọng trong tương lai. Chính vì vậy mà những ngày đầu năm mới không khí trong gia đình rất thiêng liêng, trang trọng nhưng cũng rất đầm ấm, thân thiết. Tôi mong ước những ngày Tết kéo dài thật lâu để tôi có thể tận hưởng cảm giác hạnh phúc, ấm áp lâu hơn bên gia đình.


Nguyễn Thị Duyên 
Cựu học viên lớp Bán hàng & Marketing khóa 16 

0 comments:

Post a Comment

 
Học nghề tại REACH - Trung tâm dạy nghề cho thanh niên © 2015. Powered by REACH
Top