Mọi người, tất cả, ai cũng mong muốn mình có một cuộc sống thật hạnh phúc, nhưng điều tạo nên hạnh phúc của mỗi người lại khác nhau.

Có người hạnh phúc khi họ có nhiều tiền của, người hạnh phúc khi họ có được một tình yêu chân thành và trọn vẹn, hạnh phúc khi thấy mọi người đều vui vẻ, cũng có người hạnh phúc khi được ở một mình, thậm chí hạnh phúc khi được ăn uống đầy đủ và được ngủ cả ngày... mỗi người một tính cách, một hoàn cảnh sống, nên điều tạo nên hạnh phúc cho mỗi người cũng khác nhau. Tất cả đều cố gắng hết sức để có được những giây phút hạnh phúc trong cuộc sống của mình. Cho dù bằng cách nào thì những giây phút ấy đều đáng trân trọng.

Và với tôi, hạnh phúc đơn giản lắm. Nó có thể chỉ là những khi quây quần bên gia đình, chỉ là những ngày đến trường gặp gỡ bạn bè, thầy cô. Chỉ là những buổi ngoại khóa ngắn ngủi nhưng thật ý nghĩa…22 năm đầu đời gặp phải không ít khó khăn và vấp phải vô số sai lầm do chính mình tạo ra. Đã có lúc tôi tuyệt vọng nghĩ rằng tôi là một người bất hạnh , xui xẻo nhất cuộc đời này. Không nhóm, không bạn bè, không giao lưu. Tôi không thể xác định được mục tiêu cho bản thân mình. Hay nói cách khác là không biết mình đang sống hay đơn giản chỉ là tồn tại ? Thời gian và không gian thu hẹp trong bốn bức tường cùng thế giới ảo. Tưởng chừng cuộc sống chỉ dừng lại ở như vậy. Nhưng tôi đã sai. Chính những sai lầm và khó khăn kia đã giúp tôi cảm nhận được sâu sắc hơn những phút giây hạnh phúc khi tôi có mọi người ở bên  - những người bạn cùng học với tôi tại REACH. Từ đây cuộc sống của tôi chuyển sang một trang mới và không ngừng đi hết từ bất ngờ này sang đến bất ngờ khác.

REACH – Nơi mà tôi định nghĩa là “ Bầu trời” của riêng mình…

Tôi nghĩ rằng không chỉ bản thân tôi coi REACH là “ Bầu trời” . Mà chắc hẳn mọi người khi đến với REACH đều mang  trong mình 1 suy nghĩ như vậy. Một “ bầu trời” mà những người trẻ đam mê sáng tạo được vùng vẫy bay bổng… Một “bầu trời” mà dù ta có vấp ngã trên con đường thành công như thế nào thì ta vẫn có thể đứng dậy bằng chính sự nỗ lực và cố gắng . Một bầu trời, ở nơi đó mọi người là chính mình , thoải mái theo sở thích cá nhân. Hay thậm chí vượt lên mọi hoàn cảnh để đạt được ước mơ của mình… Đó là lý do mà tôi đến với REACH… Đến đây tôi mới biết như nào là tình bạn gắn bó, sự đoàn kết và chia sẻ nó lớn mạnh đến nhường nào… Tuy thời gian học tập cùng thầy cô cùng các bạn chỉ trong 3 tháng, thật sự đó là quãng  thời gian mà tôi cho rằng ý nghĩa và đẹp nhất .

 Trước khi đến với REACH cuộc sống của tôi tẻ nhạt bao nhiêu thì giờ đây nó đầy ắp thú vị . Ở REACH tôi học được nhiều kiến thức, trải nghiệm được nhiều điều mới mẻ. Và cũng có thật nhiều kỉ niệm. Vui – buồn tất nhiên đủ cả.  Được quen với những người bạn mới, hài hước và tốt bụng . Các anh chị khóa trên mang trong mình những kinh nghiệm quý báu về học tập và cả cách làm việc sao cho chất lượng. Luôn luôn sẵn sàng  truyền đạt lại cho khóa dưới  một cách trọn vẹn và xác thực nhất . Thầy cô thân thiện và cực kì xì-tin.  Tôi đã gặp được nhóm “ cạ cứng “ của mình. Chúng tôi cùng nhau học tập và vui chơi trong môi trường lành mạnh tại REACH.  Ngày ngày đi học, đi ăn, đi chơi cùng nhau mọi hoạt động đều cùng nhau, giống như những anh chị em trong một gia đình vậy, càng ngày càng thân thiết hơn, mọi tính tốt, tật xấu đều được phô diễn một cách trần trụi, chẳng còn khoảng cách.

Mặc dù phải xa bố mẹ, nhưng ở đây tôi có những người bạn tốt, những người thay bố mẹ và người thân của tôi chăm sóc cho tôi, chia sẻ mọi chuyện vui buồn. Nếu nói đến những khoảnh khắc hạnh phúc thì ở đây tôi có quá nhiều, lúc nào tôi cũng cảm thấy hạnh phúc. Đặc biệt với nhóm “ cạ cứng ” của tôi, tôi không thể không cười mỗi khi ở bên cạnh họ. Những lần đi ăn ngoài cùng nhau, những lần phê pha cùng những bản ghi âm “ chém gió “ kinh hoàng, tổ chức những đêm “nói thật”, khi phát hiện một thành viên nào đó trong nhóm có “bê bối” bên ngoài. Mặc dù mới sống và học tập cùng nhau mấy tháng thôi, nhưng đã có rất nhiều những kỉ niệm đẹp. Tôi rất hạnh phúc khi được quen biết mọi người và trở thành những người bạn thân của nhau.

Thật sự cảm ơn REACH- là “Bầu trời”, tổ ấm nuôi lớn ý chí thành công. Chính tại nơi đây đã gắn kết bao trái tim yêu thương, nâng cánh không biết bao nhiêu mà kể những khát vọng trưởng thành, và thật nhiều kỉ niệm . Dù vui hay buồn nhưng nó đều là những tháng ngày đáng nhớ trong cuộc đời ít nhất là với tôi.

Những kiến thức học được ở REACH trên mặt lý thuyết hay trên thực tế thì đều giúp tôi tự tin bước ra xã hội. Dang rộng đôi cánh bay không sợ mỏi mệt trong lúc giông bão vùi dập. Vẫn cao đầu thẳng bước hiên ngang để khi khó khăn cuộc đời xô ngã vẫn đủ ý chí kiên cường và bật dậy đứng lên. Chúng tôi sẽ tự vận động, tư duy, trau dồi thêm kinh nghiệm từ nền tảng vững chắc được học nơi đây. Tôi trân trọng những tình cảm con người, những khoảnh khắc hạnh phúc bên bạn bè, cũng giống như bên những người thân yêu.



Cảm ơn bầu trời. Dù một lời cảm ơn chẳng thể đủ để cảm xúc nói thành câu….!!!

Đào Thị Hòa
Cựu học viên lớp Thiết kế đồ họa - Website
Khóa 5 - REACH Hải Dương

0 comments:

Post a Comment

 
Học nghề tại REACH - Trung tâm dạy nghề cho thanh niên © 2015. Powered by REACH
Top