Hầu hết các bài viết gửi tập san Alumni đều là của các bạn học lớp IT - Thiết kế web và đồ họa ^_^. Trung tâm REACH cảm ơn chia sẻ và những cảm xúc của các em. "Đi giữa niềm nhớ" là chia sẻ của bạn Nguyễn Văn Huy IT K25 trước khi kết thúc 3,5 tháng học tại REACH.

Vậy là em đã học ở trong trường trung tâm REACH đã gần 3 tháng rồi sắp phải xa Trung tâm yêu dấu rồi.Cảm giác đầu tiên và sự rụt rè và bỡ ngỡ trước những người bạn mới. Em nhìn những dãy nhà san sát nhau em lại nhớ lại những năm tháng mình còn học ở trên Ba vì, duy chỉ có điều là ở trong lớp WGDK25 các bạn rất nhiệt tình và hăng hái phát biểu nhưng đôi khi có các bạn còn đi học muộn và bị thầy cô nhắc. 
Vậy là em đã học ở trong trường trung tâm REACH đã gần 3 tháng rồi sắp phải xa Trung tâm yêu dấu rồi.Cảm giác đầu tiên và sự rụt rè và bỡ ngỡ trước những người bạn mới. Em nhìn những dãy nhà san sát nhau em lại nhớ lại những năm tháng mình còn học ở trên Ba vì, duy chỉ có điều là ở trong lớp WGDK25 các bạn rất nhiệt tình và hăng hái phát biểu nhưng đôi khi có các bạn còn đi học muộn và bị thầy cô nhắc. Cảnh ở đây không khác khi em ở trên ba vì là mấy.
Buổi tối hôm nay em vừa đi họp CLB về em rất vinh dự và tự hào khi được thay mặt 26 bạn học viên lớp WGD K25 nói lên cảm xúc của mình và gửi lời cảm ơn đến , thầy cô khi sắp phải rời xa ngôi trường trung tâm yêu dấu, rời xa những cánh cửa và lớp, rời xa những tiếng cười, những chuyện hay và vui buồn đáng nhớ.         Vậy là đã 3 tháng sắp trôi đi để giờ đây tất cả đã trở thành những kỷ niệm, những gì thân thương nhất của lớp WGD hồn nhiên, trong sáng. Mai này khi đã ra trường, khi mỗi chúng ta bước trên chuyến hành trình của cuộc đời sẽ có khi nào ngoảnh lại nơi đây - toà nhà trường trung tâm REACH yêu dấu.
         Chúng em đã rất tự hào vì mang trên mình màu áo trắng của REACH  ngôi trường đã trở thành một ngôi nhà thứ hai của chúng em trong REACH đã dạy nghề miễn phí cho những học viên có hoàn cảnh khó khăn REACH đã trờ thành miền ký ức không thể nào quên.Ở nơi đây chúng em được học thêm tiếng anh cô Minh dạy và những cô chú khách nước ngoài dạy cùng cô Minh chúng em học được rất nhiều điều ở REACH. Nơi có hàng trục máy tính thân thuộc và lớp bán hàng Maketting và lớp khách sạn, cắt tóc, vẽ móng chuyên nghiệp , có phòng bảo vệ các bác bá rất quý chúng em và thường khuyên là các cháu cố gắng học vào, trước cánh cửa REACH có hàng hoa quả đối diện cổng trường,,
Chúng em đã thật may mắn vì được sống dưới mái trường REACH đầy ắp yêu thương, nơi có những người thầy, người cô giáo nhiệt tình những người đã chắp thêm đôi cánh, nâng bổng nhứng ước mơ được bay cao mãi, xa mãi. Chúng em xin gửi tới các thầy giáo, cô giáo lời cảm ơn chân thành từ sâu thẳm trái tim. Chính thầy cô đã dạy cho chúng em biết cách học một cách nghiêm túc và những nội quy trong lớp và không những dạy cho chúng em biết cách luật khi đi làm ở công ty và trong cuộc sống, cách làm người biết cách yêu thương và chia sẻ. Ở lớp, trong mỗi chúng em đều thầm ước và hứa với nhau rằng sẽ mang đến cho các thầy cô và các và các bạn học cùng sau khi học xong sẽ ý nghĩa nhất sau khi dời xa mái trường. Riêng em còn đọng lại sự nhiệt tình của thầy Hiệp đã tiếp thêm cho em nghị lực, thêm niềm tin vào cuộc sống. Thời gian vẫn cứ trôi những bài giảng tiếp theo miệt mài trong đêm, không gian lặng lẽ chỉ còn lại tiếng gõ máy tính, bút viết, tiếng gió rít khe khẽ qua khe cửa sổ và tiếng lạch cạch của chiếc kim đồng hồ. Và chúng em cũng muốn nói cả lời xin lỗi. Đã có lúc chúng em chưa học bài, đã không nghe thầy cô giảng đã bị phạt đứng lên ngồi xuống 50 cái và chống đẩy 30 cái do cô Thủy phạt, gan lì làm các thầy cô giáo phải phiền lòng, cũng đã có lúc chúng em không lắng nghe và bị mắng. Để rồi giờ đây khi sắp phải chia tay chúng em mới nhận ra, mới ao ước “Ước gì thời gian quay trở lại dù chỉ một lần, một lần thôi để lại một lần nữa là học viên, lần nữa được yêu thương, được quan tâm và thậm chí là cả la mắng khi không chấp hành nội quy. Ước gì thời gian ngừng trôi để có thể biến tất cả nơi đây trở thành mãi mãi”.
Trong chuyến đi thăm trung tâm bảo trợ Những người già và trẻ mồ côi tại Thụy An Trung tâm REACH đã cho chúng em biết những hoàn cảnh đặc biệt về những hoàn cảnh kém may mắn ở trung tâm thụy an chúng em đã hiểu thấu những số phận ở đó. Lên thụy an chúng em đã được gói bánh và lát đường và nhổ cỏ chúng em cảm ơn trung tâm REACH. Nhưng thật vui và yêu quý biết bao tinh thần lạc quan và luôn mỉm cười trước cuộc sống của các bà bác, các cô các em nhỏ thân thương đó và đáng yêu của trung tâm Thụy An. Chúng em sẽ không bao giờ quên những hình ảnh của các em tại Thụy An.

Nguyễn Văn Huy - IT 25

0 comments:

Post a Comment

 
Học nghề tại REACH - Trung tâm dạy nghề cho thanh niên © 2015. Powered by REACH
Top