Sẽ thật là buồn và chán nếu cuộc sống của mình chỉ biết công việc mà chẳng đi đâu hay có thêm điều gì nữa. Nếu như tôi không tham gia và là thành viên của câu lạc bộ cựu học viên (CLB CHV) của trung tâm REACH thì có lẽ cuộc sống của tôi là như vậy. Trở thành thành viên CLB Alumni đã cho tôi có được một cảm giác rất sung sướng và hồi hộp về những điều mà mình sẽ được trải nghiệm.

Phải nói thật là những ngày đầu tiên tham gia CLB CHV tôi có cảm giác bỡ ngỡ, ngần ngại rất nhiều. Thế nhưng không lâu sau đó thay thế dần cho những cảm giác bỡ ngỡ ngại ngùng trong tôi  là sự cởi mở, chan hòa, vui vẻ và hiểu biết gắn bó với mọi thành viên trong CLB qua từng buổi họp, tập huấn, giao lưu, phát tờ rơi tuyển sinh, đi trà chanh chém gió vỉa hè, online facebook…


Và tiếp theo là những khó khăn trước mắt của CLB như tiền tài trợ, kế hoạch hoạt động như thế nào? Việc phát tờ rơi để đưa các bạn thanh niên có hoàn cảnh khó khăn biết và tìm tới REACH làm sao cho có hiệu quả nhất? Và làm sao để vun đắp mối quan hệ giữa các CLB với nhau và tạo dựng các mối quan hệ từ nhiều phía? … Tiếp đó là những vấn đề về văn nghệ giao lưu với những học viên khóa mới, có những lần tổ chức rồi liên hệ mọi người và định ngày xong xuôi nhưng lại hoãn lại hoặc chuyển vì những lý do đột xuất bất khả kháng do chưa có kinh nghiệm tổ chức.

Với riêng tôi cái khổ như tra tấn là trong thời gian đầu khi làm nhóm trưởng vì tôi chưa có nhiều kinh nghiệm và cũng không có nhiều thời gian. Nhưng rồi tất cả những khó khăn, những bỡ ngỡ với tôi dần đi qua và tiếp đó là những lịch trình và những chuyến đi đầy thú vị cùng các thành viên trong CLB. Những chuyến đi đã cho tôi rất nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp nhưng chuyến đi để lại trong tôi nhiều kỷ niệm nhất là chuyến đi Côn Sơn Kiếp Bạc và giao lưu với các bạn cựu học viên REACH Hải Dương. Chuyến đi để lại trong tôi quá nhiều kỷ niệm, quá nhiều thứ cảm xúc, chiếc xe xuất phát về thăm Côn Sơn, đền Nguyễn Trãi mang theo bao khuôn mặt háo hức vui tươi của mọi người.

Cả REACH Hà Nội và REACH Hải Dương ngồi cùng trên một chiếc xe, cùng hát một bài hát, cùng chơi một trò chơi cùng nói về nơi mình sinh ra, nói về những kỷ niệm dấu yêu khi còn lại học viên tại RACH. Tất cả cùng luôn mang trong mình một suy nghĩ: “chúng tôi là những học viên của REACH” và hiện tại cùng mong chờ tới một đích đến là: “Côn Sơn suối chảy rì rào”. Và thế là rừng cây, dãy núi trải dài xanh ngút ngàn, rồi những hàng thông vi vu, con đường nhỏ ngoằn ngoèo đã hiện ra trước mắt cả đoàn. Hơn một tiếng đi đường mưa có nắng có chúng tôi đã đến được Côn Sơn Kiếp Bạc, tại nơi đây đã giúp gắn bó hơn tình thần đoàn kết của các thành viên CLB CHV REACH Hà Nội và REACH Hải Dương và nơi đây cho tôi thấy được tình cảm yêu thương giữa con người với con người thật bao la rộng lớn.

Bùi Xuân Nhanh
Cựu học viên lớp Nghiệp vụ bàn Bar - Khóa 20


0 comments:

Post a Comment

 
Học nghề tại REACH - Trung tâm dạy nghề cho thanh niên © 2015. Powered by REACH
Top