Cùng lắng nghe tâm sự của bạn Lê Văn Thành - Lớp IT K22 sau 3,5 tháng học nghề tại REACH Hà Nội


Có lẽ đã từ lâu, tôi đã bị chi phối bởi công việc. Hàng ngày ở công ty sau những giờ làm việc lại về nhà với gia đình.Với những lo toan của cuộc sống . ..Vào gmail tôi cũng chỉ là toàn thư đến bởi công việc của những khách hàng bàn giao mà tôi phải thực hiện.
Học nghề tại REACH-Những bước ngoặt trong đời Lê Văn Thành
Những bước ngoặt trong đời Lê Văn Thành

Một buổi sáng tôi vào và nhận đc 1 bức thư viết về kỉ niệm bạn bè, thầy cô ở trung tâm Reach, nơi mà đã đào tạo cho tôi trưởng thành trên con đường lập nghiệp. Những kỉ niệm, những giọng nói của bạn bè, thầy cô … đã ùa về trong suy nghĩ của tôi. Điều mà tôi vô tâm không khi nào nghĩ đến.Ngày ấy, tôi là một thằng con trai ít nói, rụt rè, nhút nhát,  sợ va chạm trong cuộc sống, sợ tất cả những gì mà mình phải đối mặt. Tôi đã thi trượt Đại học là nỗi ám ảnh lớn lao nhất trong đời tôi, vì tôi nghĩ không được  vào Đại học hay Cao đẳng thì sẽ không bao giờ có tương lai, quan niệm của bố mẹ gia đình tôi là vậy. Nhưng tôi đã nhầm. Gia đình tôi đã sai với quan điểm nhận định như vậy. Thời gian đó tôi lại càng tủi thân và sống khép kín với mọi người hơn. Tưởng chừng tôi đã vô cùng tuyệt vọng vì con đường không có ánh sáng của mình.
Và thời gian cứ trôi đi, tôi đã đi làm bảo vệ canh xe, hay  chạy bàn trong nhà hàng,..Một lần tình cờ  tôi vô tình được bạn tôi đã giới thiệu cho tôi đên với trung tâm Reach. Một cái tên hoàn toàn mới lạ và để lại cho tôi ấn tượng ngay khi biết đến. Trong tâm hồn tôi luôn ước  ao được đi học , được  cầm cây bút vẽ bởi vì tôi rất thích môn nghệ thuật. Tôi quyết định bỏ tất cả những công việc đang làm, xin phép gia đình đi học trong 3 tháng thôi. Tôi hứa sẽ làm lại từ đầu.Tối lần mò theo địa chỉ và đã đến nộp hồ sơ vào ngày hạn cuối cùng tuyển học viên của trung tâm. Tôi quê ở nghệ an, lúc đầu tôi không có ý định xin học vì tôi nghĩ học 3 tháng thì học đc gì chứ. Nhưng sau nhiều đêm suy nghĩ ở nhà cũng không thể làm đc gì tại sao mình không đi học để có thêm những kiến thức mới, và tôi quyết định làm hồ sơ và nộp hồ sơ vào ngày cuối cùng. Tôi run lắm, run vì hôm nay sợ người ta không nhận và rồi tôi đã được các thấy cô tiếp đón 1 cách niềm nở, hướng dẫn tôi từng chi tiết khi vào làm bài Test. Tôi nhớ như in từng câu hỏi và câu trả lời của tôi với một sự ngập ngừng, lạ lẫm và ngây thơ.
Đăng ký học tại REACH
Đăng ký học tại REACH

Tôi ra về với lòng băn khoăn và hồi hộp khi phải suy nghĩ không biết mình có được trúng tuyển hay không? Trong lòng tối đang nghĩ ở lại Hà nội hay phải về quê sinh sống. Ba ngày sau cũng không phải là quá lâu nhưng trong tâm tôi thấy ba ngày lúc đó rất dài. Đợi chờ kết quả phỏng vấn làm đêm nào tôi cũng mất ngủ vì mong cho đêm trôi qua thật nhanh, khi danh sách được treo lên đã có tên tôi làm tôi mừng lắm. Tôi nghĩ: vậy là tôi được đi học, tôi được học nghề miễn phí ở trung tâm đấy. Tôi lại có bạn bè, thấy cô mới. Đặc biệt là tôi theo học được khóa thiết kế đồ họa mà tôi khát khao được học, được vẽ những ý tưởng mình thích… 
Thời gian tưởng chừng như không dài, cũng không ngắn. trong 3 tháng đó tôi đã tập trung vào học lớp IT, do cô Thủy hướng dẫn. Mặc dù cô giáo bằng tuổi tôi, lúc đầu tôi cũng hơi ngượng vì cô giáo bằng tuổi mà cô giỏi thế, lại xinh nữa. Ngược lại tôi là 1 đứa không biết gì , tôi là một  thằng con trai nữa chứ. Xấu hổ quá. Tôi quyết tâm học lại những kiến thức cô hướng dẫn ở trên lớp và đêm về tôi lại mày mò tìm hiêu sau nhưng tập tài liều trên mạng. Hằng ngày tôi phải đi xe bus đên trung tâm 6 cây số, vì tối ở trọ xa lắm. Có lẽ tôi bị phạt cũng nhiều. .. 
Tôi gặp các bạn trong lớp không may mắn hơn tôi, họ sinh ra và lớn lên đã có dị tật bẩm sinh. Mà các bạn của tôi lúc nào cũng vui vẻ, hòa đồng hơn tôi nhiều. Hoàn cảnh gia đinh của tôi cũng khó khăn nhưng so với các bạn ấy thì mình còn hơn nhiều lắm. Hơn vì tôi sinh ra đã binh thường, hơn vì tôi còn có cha mẹ. Tối quyết tâm theo học đến cùng với những người bạn đến từ các tình lẻ cùng chí hướng học nghề để lập nghiệp với tôi.Tôi ko thể ngờ được học tại trung tâm lại đc rèn luyện nhiều kĩ năng sống đến vậy. Từ đi đứng, ăn nói hay là cách giao tiếp cũng phải học lại một cách bài bản, khoa học. Tôi được đào tạo như một con người mới hoàn toàn, tự sự rụt rè trước đám đông,  nay tôi đã tự tin nhiều lắm. Tôi được đào tạo xử lí những tình huống khó khăn khi đi xin việc hay nhưng cách ăn mặc khi gắp đối tác, nhà tuyển dụng… 
Kết thúc ba tháng học tôi  nhận được chứng chỉ  lọai xuất sắc đã được đi thực tập hai tháng ở một công ty thiết kế website, tôi  đã sử dụng những kiến thức mình học để ứng dụng vào công việc thật tốt. Thời gian sau tôi lại chuyển công ty khác vì tôi muốn mở mang kiến thức, trình độ vào công việc nhiều  hơn. Cứ thế trong tôi đã có nhiều kinh nghiệm kĩ năng làm việc, kiến thức nghề ngày một vững chắc hơn. 
Hiện tại tôi đang làm thiết kế đồ họa cho 3 công ty truyền thông lớn ở Hà nội, nhiều lúc tôi nghĩ đến câu nói “trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Với 3 tháng học điều đó đã đủ tiếp bước cho chúng ta một hành trình mới, giúp chúng ta đứng được trên xã hội. Để vững vàng hay không là tùy thuộc vào sự nỗ lực của các bạn. Từ sâu thẳm con tim tôi, vô cùng Cảm ơn trung tâm Reach, cảm ơn tất cả thầy, cô giáo đã cho tôi mượn kiến thức để vững bước vào đời. Với một tương lai tươi sáng đang chờ đón phía trước. 
Dù chia xa nhưng tôi tin rằng, trong một góc đâu đó của trái tim, chúng ta sẽ lại gặp nhau giữa cái bon chen, bộn bề của cuộc sống. Chúng ta hãy dành thời gian kể cho nhau nghe về trường lớp thân yêu, về thầy cô bạn bè kính mến, đừng để quá khứ chìm sâu trong lòng bạn nhé. Tôi, trọn cuộc đời này những gì đã vun đắp lên tâm hồn tôi, một đời tôi sẽ không quên sẽ không quên dù trong giấc mơ hay thực tại. Sau này, khi chúng ta đã là những cô cậu thành đạt và sẽ chào đón tuổi già, liệu mỗi lần nhớ về quá khứ, cõi lòng bạn có một chút bâng khuâng?
Học nghề tại REACH - Những bước ngoặt trong đời Lê Văn Thành 
Chúc Trung tâm REACH đạt nhiều thành công trong lĩnh vực trồng người lập nghiệp.                                                                                     
Itessk22 – Hà nội 1 /3/2013
          Cựu học viên: Lê Văn Thành
Cảm ơn những dòng tâm sự của em Lê Văn Thành. Thành công của các em chính là động lực để các thầy cô, cán bộ ở REACh tiếp tục con đường của mình. Những dòng cảm ơn đơn giản nhưng rất ý nghĩa với những thành viên của REACH :"Từ sâu thẳm con tim tôi, vô cùng Cảm ơn trung tâm Reach, cảm ơn tất cả thầy, cô giáo đã cho tôi mượn kiến thức để vững bước vào đời. Với một tương lai tươi sáng đang chờ đón phía trước."  Chúc em mãi thành công ^_^

Next
Newer Post
Previous
This is the last post.

0 comments:

Post a Comment

 
Học nghề tại REACH - Trung tâm dạy nghề cho thanh niên © 2015. Powered by REACH
Top