Lần đầu tiên….
Sau hơn ba năm kể từ ngày nhận tấm bằng tốt nghiệp ở trung tâm Reach, bạn bè tôi cách biệt mỗi người một nơi để lo bương chải cho cuộc sống mưu sinh của mình. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn thường xuyên giữ lửa cho tình bạn bằng những dòng tin nhắn hay những cú điện thoại. Tháng 8/2011, tôi được một người bạn thân mời tham gia chuyến từ thiện đến làng SOS Đà Nẵng để thăm các em nhỏ mồ côi, kết hợp dã ngoại ở Biển Đông Resort. Đó chính là lần đầu tiên tôi có cơ hội tham gia giao lưu, làm quen cùng các anh, các chị, các bạn học khác lớp, thậm chí khác khoá.
 
Chuyến thăm các em nhỏ làng SOS Đà Nẵng

“Thì ra cựu học viên cũng có một câu lạc bộ là sân chơi bổ ích và lý thú để giao lưu, sinh hoạt với nhau…”“Thì ra trung tâm Reach cũng có nhiều học viên nhiệt tâm và nhiệt huyết đến thế…”“Thì ra nơi đây có những người bạn dễ thương và đáng yêu đến thế…”
Đó là những suy nghĩ bất chợt hiện lên trong đầu tôi lúc bấy giờ…
Cuộc dã ngoại đầu tiên này khá thú vị và nó đã chiếm cảm tình của tôi.


Chuyến phiêu lưu dài trên con tàu mang tên Alumni Đà Nẵng…
Vậy là cuộc hành trình của tôi và Alumni Đà Nẵng đã đi được một chặng đưòng dài. Biết bao nhiêu kỷ niệm buồn vui đan xen khiến tôi trưởng thành và chững chạc nhiều hốn với một cô bé chỉ biết ăn, biết học. Giờ đây, tôi còn phải học cách sống làm người, học cách đối nhân xử thế, học cách cho đi yêu thương…
Trải dài suốt hơn một năm qua là những hoạt động từ thiện đầy ý nghĩa của anh em Alumni Đà Nẵng. Tôi thấy được những gương mặt rạng rỡ của các bé là nạn nhân chất độc da cam. Tôi thấy được nụ cười thơ ngây của các em ở trung tâm trẻ khuyết tật thành phố. Tôi thấy được niềm vui nhỏ bé của các em học sinh trường tiểu học Nguyễn Công Sáu - Quảng Nam khi được nhận học bổng đầu năm học mới. Và tôi thấy được niềm tự hào qua ánh mắt của các bạn Alumni Đà Nẵng với thông điệp “ Sẻ chia yêu thương”. Với tôi, chuyến tàu Alumni Đà Nẵng đã giúp tôi có cơ hội mang hơi ấm tình người đến những mảnh đời bất hạnh, dạy tôi học cách cho và nhận.

Lời nhắn nhủ
Gởi đến những ai đã và đang khoác lên mình chiếc áo đồng phục Reach – Alumni : Dù cho có những khó khăn hay trở ngại, tôi mong rằng các bạn sẽ luôn giữ vững tinh thần và lòng nhiệt huyết sẵn có để giữ cho ngọn lửa tình yêu Alumni luôn bùng cháy nhé!


Một số hình ảnh hoạt động của Alumni Đà Nẵng và những khoảnh khắc đáng nhớ…..

 
Lớp học kỹ năng mềm dành cho các cựu học viên


Giao lưu CLB Alumni Đà Nẵng và Hội An “ thắt chặt tình bằng hữu”


Buổi từ thiện tại trung tâm bảo trợ trẻ em Đại Lộc – Quảng nam


Đại diện thành viên Alumni trao quà cho các em học sinh trong ngày tựu trưòng tại trường tiểu học Nguyễn Công Sáu ( Đại Lộc – Quảng Nam)



Nụ cười hạnh phúc của các em làm chúng tôi thêm tự hào và ấm lòng

Tiên Sa và Alumni 10/6/2012

Toả sáng nụ cười “Alumni”




0 comments:

Post a Comment

 
Học nghề tại REACH - Trung tâm dạy nghề cho thanh niên © 2015. Powered by REACH
Top