Học sinh của tôi, những bạn thanh niên đến từ những địa phương khác nhau, mỗi bạn có một hoàn cảnh riêng nhưng khi vào REACH các bạn đều có một mong muốn học tập một nghề nghiệp để trang trải cho cuộc sống. Nhìn các bạn ấy tôi lo lắng không biết khi ra trường các bạn ấy có thể đi làm và làm tốt công việc của mình hay không. Nhưng tôi tạm gác lại suy nghĩ đó và nhủ mình phải cố gắng giúp các bạn ấy thật nhiều cả về kiến thức lẫn kinh nghiệm trong cuộc sống.


Tôi gần gũi các học sinh của mình hơn, cùng tham gia các hoạt động, cùng ngồi uống trà đá với các bạn và thấy rằng các bạn sống rất nhiệt tình và tình cảm. Rồi khi tốt nghiệp ra trường các bạn ấy cũng đã đi làm và làm rất hăng say, mỗi khi các bạn được nghỉ lại về thăm thầy cô cùng các học viên mới, chia sẻ những kinh nghiệm làm việc cùng những khó khăn gặp phải. Học viên khóa này tốt nghiệp rồi lại đến lớp học viên khóa mới, nhưng kết quả sau khi các bạn học xong ra trường ngoài kỹ năng nghề nghiệp các bạn cũng trưởng thành hơn về suy nghĩ, chín chắn hơn trong hành động.

Cô phó giám đốc trung tâm đối tác của REACH có nói với tôi rằng “thầy nào thì trò nấy”. Vâng điều đó hoàn toàn đúng khi tôi dạy và nhìn lại. Tôi sống chân thành, thật thà, tình cảm với các em và rồi tôi thấy các em cũng như thế khi đối xử với người khác. Và chỉ cần như thế thôi tôi thấy mình hạnh phúc.

“ Trước giờ đem quà tặng cho các em bên trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương”

Công việc không chỉ đơn giản là công cụ để kiếm tiền để lo cho cuộc sống, mà đó là nơi ta có thể thấy tâm hồn mình trong đó, thấy đam mê và hăng say của mình ở đó. Vâng tôi đang tự hào lắm về sự lựa chọn của mình, tôi được làm trong một môi trường năng động, nơi trao đến những hoàn cảnh khó khăn những hy vọng, niềm tin vượt lên, và nơi thành quả công việc được đánh giá trên kết quả đào tạo một con người.

REACH, tôi thấy mọi người than mệt mỏi hay giảm bớt hăng say nhiệt tình làm việc, bởi tổ chức hoạt động phi lợi nhuận và chúng tôi đang cố gắng đem đến những những điều kỳ diệu tưởng như không thể cho những thanh niên đang cần hỗ trợ.


Tôi yêu lắm REACH, yêu tất cả những điều đến từ REACH và tôi muốn được gắn bó lâu dài…

Nguyễn Thị Hoa Sim
Giảng viên Tiếng Anh
Trung tâm REACH Hải Dương



0 comments:

Post a Comment

 
Học nghề tại REACH - Trung tâm dạy nghề cho thanh niên © 2015. Powered by REACH
Top