Lớp IT - Thiết kế web và đồ họa rất nhiều cảm xúc. "REACH - Những kỷ niệm trong tôi" - cảm xúc của Phạm Trần Tâm IT 22.


Phạm Trần Lâm - IT 22
Đã hơn một năm trôi qua kể từ ngày tôi mới bước chân vào REACH nhưng tôi vẫn còn nhớ như in những kỷ niệm khi tôi còn học nơi đây.
Tôi sinh ra trên mảnh đất Thanh Hóa, một mảnh đất chan chứa bao la tình thương mặn mà êm ả. Tôi chỉ học hết trung học phổ thông rồi ở nhà phụ giúp bố mẹ vì gia đình không có điều kiện cho tôi học lên cao hơn. Được một thời gian ở nhà thì tôi xin bố mẹ ra Hà Nội kiếm việc làm với mong muốn phụ giúp bố mẹ một phần nào đó. Và như thế tôi lên Hà Nội với bao bỡ ngỡ. Tôi bắt đầu tìm kiếm phòng trọ, sau đó tìm việc để đi làm. Tôi đã đi làm trong một quán tạp hóa nhỏ một thời gian cho đến khi đọc được tờ rơi thông tin tuyển sinh của Trung tâm REACH (đào tạo nghề miễn phí). Lúc đó tôi rất vui, nhưng xen lẫn niềm vui là một nỗi lo lắng bởi liệu thật sự có nơi nào mà đào tạo miễn phí như vậy không. Vậy là tôi hỏi thăm đến REACH và qua tìm hiểu tôi được biết nơi này đào tạo như những gì đã nói trong tờ rơi tuyển sinh. Không cần phải suy nghĩ nhiều, tôi quyết định làm hồ sơ và đăng ký vào lớp Thiết Kế Đồ Họa và Website của trung tâm.
Những ngày đầu vào học tiếp xúc với máy tính, tôi cảm thấy có chút bỡ ngỡ. Chưa bao giờ tôi được tiếp xúc với máy tính, hơn nữa lại là thiết kế đồ họa trên máy tính nên đối với tôi điều đó là rất khó khăn. Nhưng rồi khó khăn, bỡ ngỡ đó cũng qua đi. Thầy cô ở Trung tâm REACH thật nhiệt tình và gần gũi. Trong lớp, các bạn mỗi người một quê, một hoàn cảnh khác nhau nhưng khi đến lớp thì đều chung một niềm đam mê. Được cô giáo hướng dẫn tôi cũng tiến bộ hơn nhiều và càng học tôi càng thấy say mê theo từng công cụ của các phần mềm đồ họa, cái gì cũng thật hay và thú vị. Lớp WGD Khóa 22 nói riêng và REACH nói chung như là ngôi nhà thứ hai của tôi. Nơi đây đã dạy cho tôi được rất nhiều điều bổ ích về giá trị cuộc sống.
Thời gian thấm thoắt trôi, vậy là khóa học đã kết thúc. Với hành trang là những kiến thức mà cô giáo đã dạy bảo cùng với sự hướng dẫn của cô giáo, mỗi người chúng tôi háo hức đi tìm việc. Tôi đã từng xin việc ở rất nhiều nơi nhưng do mới ra trường, kinh nghiệm làm việc còn chưa có nhiều nên cũng gặp những khó khăn nhất định. Cuối cùng, với sức trẻ, khao khát cống hiến và lòng nhiệt tình của mình thì tôi cũng tìm được công việc cho mình. Với tôi, được làm công việc mà mình thích thì đã rất vui rồi. Đó cũng là cơ hội để mình học hỏi thêm những kỹ năng, những kinh nghiệm làm việc.
Còn nhớ những ngày đầu vào làm ở chỗ làm hiện tại, tôi thấy mình còn rất nhiều bỡ ngỡ với môi trường làm việc mới. Nhưng với niềm đam mê, hăng say học hỏi và được sự chỉ dẫn của các anh chị ở chỗ làm thì tôi cũng dần quen với công việc. Bây giờ, tôi đã có công việc và thu nhập ổn định hơn. Khó khăn đã ít đi, khả năng và kinh nghiệm làm việc của tôi cũng được trau dồi khá nhiều.
Tuy thời gian học ở REACH không phải là dài nhưng đã cho tôi có những niềm vui, những trải nghiệm mà tôi sẽ không bao giờ quên. Mỗi lần tôi trở về trường là một lần tôi cảm thấy niềm vui khi được gặp lại các thầy cô, đặc biệt là cô Thủy - giáo viên chủ nhiệm lớp chúng tôi. Cô đã giúp đỡ chúng tôi  và đã tận tình chỉ bảo cho chúng tôi những gì mà mình còn chưa hiểu. Tập thể WGD K22 xin cảm ơn cô rất nhiều!
Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn tất cả các thầy giáo, cô giáo tại Trung tâm REACH đã cho em có cơ hội được học nghề và có được nghề nghiệp ổn định như ngày hôm nay.
REACH – Luôn trong trái tim tôi.


PHẠM TRẦN LÂM
CHV Lớp Thiết kế Web và Đồ họa khóa 22
Trung tâm REACH
* ** *********

1 comments:

 
Học nghề tại REACH - Trung tâm dạy nghề cho thanh niên © 2015. Powered by REACH
Top