Có lẽ tôi vẫn chỉ là một cô bé ngây ngô, suy nghĩ bồng bột, chưa định hướng được cho tương lai sau này, nếu như tôi không biết đến REACH!!!

Trước đây, tôi vốn là người vô tư, chỉ ham chơi hơn làm. Tôi từng làm rất nhiều thứ như bán hàng đa cấp, bán cà phê, hay làm ngoài xưởng...nhưng hầu như không có gì tôi làm được trọn vẹn, làm vài tháng là tôi chán!!!

Tôi còn nhớ, có lần tôi và mẹ cãi nhau, vì mẹ không cho tôi làm những công việc đó, nhất là bán cà phê, mẹ tôi dị ứng với môi trường này. Thế là, hai mẹ con to tiếng với nhau, và đùng...đùng...đùng...giận nhau nguyên một năm. Tôi biết, vì mẹ thương tôi, muốn tôi có một tương lai tốt, một công việc tốt nên mẹ nhất quyết không cho tôi làm những công việc ấy. Nhưng mẹ ơi, mẹ có biết rằng chính vì những công việc như vậy đã giúp con va chạm với thực tế, giúp con hiểu hơn về đồng tiền, và giúp con nhận ra giá trị của cuộc sống. Sau một năm giận nhau, tôi quyết định xin lỗi và nói chuyện với mẹ để hai mẹ con có thể hiểu nhau hơn (tuy "cái tôi "của tôi rất lớn) và tôi đã thành công.

Cuộc sống cứ trôi qua, dòng thời gian vẫn chạy mãi, và tôi vẫn làm những công việc bán thời gian như vậy. Tôi thấy sao mệt mỏi quá, sao tương lai mình tối tăm quá. Và rồi cơ hội đã mỉm cười với tôi khi tôi biết đến REACH qua lời giới thiệu của một người bạn đã học tại đây.

REACH là Trung tâm đào tạo nghề miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, hay bất hạnh,bỏ học nửa chừng....Nơi đây đào tạo những ngành nghề phù hợp  mà nhu cầu cuộc sống bây giờ đang rất cần như: Phục vụ Bàn và Pha chế, Bán hàng và Marketing, Thiết kế Web và Đồ họa, Phục vụ Buồng phòng... Mỗi ngành đều có một ưu thế riêng, một điểm mạnh riêng, phù hợp với khả năng và tố chất của mỗi bạn trẻ. Cơ hội đã đến với tôi và tôi quyết nắm lấy cơ hội đó. Tôi đã chọn ngành Phục vụ Buồng phòng vì tôi muốn thử sức chịu đựng cũng như sự kiên nhẫn của mình đối với công việc. Một lý do chính nữa đó là tôi muốn có một công việc ổn định và  lâu dài. Tôi cố gắng học thật tốt và thật vui khi tôi tốt nghiệp ra trường với tấm bằng xuất sắc.

Để có được tấm bằng đó thì công sức thầy cô bỏ ra không phải nhỏ. Tôi rất bất ngờ khi ngày đầu tiên bước chân vào học ở Trung tâm REACH, các thầy cô ở đây rất thân thiện, hòa nhã và gần gũi với các học viên. Các thầy cô không ngại khó khăn để giảng dạy cho chúng tôi. Đôi lúc tụi học trò chúng tôi nghịch ngợm làm buồn lòng thấy cô nhưng không vì thế mà thầy cô lơ là việc dạy của mình. Tôi biết ơn thầy cô lắm không biết đến khi nào tôi mới có thể trả hết công ơn của thầy cô. Tôi sẽ cố gắng để làm tốt và tốt hơn nữa để không phụ lòng của thầy cô.

Cảm ơn đời đã cho em cuộc sống
Cho em có cha, có mẹ, có bạn bè
Cảm ơn thầy đã dìu dắt chúng em
Cảm ơn cô đã ngày đêm dạy dỗ
Dẫn con thuyền ước mơ vào bến đỗ
Và đưa em cập bến tương lai.
                                 



Cuộc sống vốn dĩ không êm ả như chúng ta nghĩ, đôi lúc sóng gió sẽ khiến chúng ta mệt mỏi và vấp ngã. Những lúc như vậy tôi cần có một chỗ dựa để tâm sự và chia sẽ. Và tôi đã tìm được khi tham gia vào Câu lạc bộ Cựu học viên REACH. Đây là nơi những học viên cũ của Trung tâm REACH tập trung lại tạo thành một chuỗi liên kết, một tập thể để mang hình ảnh của REACH đến với tất cả mọi người.

Câu lạc bộ Cựu học viên REACH, tôi đã học hỏi được rất nhiều thứ như tinh thần đoàn kết, tính mạnh dạn, cởi mở, và những mối quan hệ tốt. Đặc biệt, tôi còn có được những người anh, người chị, người bạn luôn luôn quan tâm đến tôi, sẵn sàng chia sẽ những niềm vui, nỗi buồn cùng tôi. Tôi biết chắc một điều đây sẽ là gia đình thân thương thứ hai của tôi, sẽ cùng tôi đồng hành trong những chặng đường sắp tới ở tương lai.



Tôi không dám nghĩ mình sẽ nhận được nhiều như vậy khi tham gia vào Câu lạc bộ. Chính nơi đây đã giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Sống trong một môi trường tập thể luôn có những ý kiến khác nhau, tính cách khác nhau sẽ khiến bạn phải tự điều hòa bản thân, bỏ “cái tôi” của mình một bên để có thể hòa nhập vào cùng tập thể. Thật là may mắn khi tôi được làm một trong những thành viên của Câu lạc bộ Cựu học viên REACH!!!

Tôi chân thành cảm ơn REACH, cảm ơn vì đã cho tôi biết ước mơ và thực hiện mơ ước đó, cảm ơn vì đã giúp tôi tự tin hơn với bản thân mình, cảm ơn vì đã cho tôi biết cách đối nhân xử thế, và cảm ơn vì đã cho tôi được là chính mình.

Cảm ơn rất nhiều!

Ngô Thanh Thúy 
Cựu học viên lớp Nghiệp vụ Buồng phòng khóa 19, 
Trung tâm REACH Đà Nẵng







0 comments:

Post a Comment

 
Học nghề tại REACH - Trung tâm dạy nghề cho thanh niên © 2015. Powered by REACH
Top