Đúng là Alumni, nói là làm hết  mình, mà đã làm thì vui, đi đến đâu vui đến đấy. Hôm đó chúng tôi có kế hoạch tổ chức Halowen vui chơi và tặng quà cho trẻ em làng chài ven sông Hồng. Không chỉ có chúng tôi mà còn có cả các bạn ở Câu lạc bộ IGO trường FPT và đội tình nguyện SOB (School On Board) cùng tham gia. Tất cả chúng  tôi ai cũng năng động, nhiệt tình. Hình ảnh các em nhỏ bên cạnh chúng tôi giống như một gia đình WE ARE A FAMILY. Không ai trong chúng tôi ngại khó khăn, vất vả cả cho dù chúng tôi có phải  đi bộ cả hai cây số trên bãi đất phù sa của sông Hồng đầy bụi cát dưới cái nắng hanh của ngày cuối tháng 10.


Chúng tôi hóa trang thành các nhân vật và vui đùa trò chuyện với các em nhỏ. Tiếng nói tiếng cười hòa quện trên những gương mặt rạng rỡ và hồn nhiên của các em và cả chúng tôi nữa. Vui nhất là lúc phát quà, mọi người cùng ùa lên. Tôi có cảm giác rằng những đôi bàn tay của chúng tôi đong đầy tình yêu thương khi trao những món quà dễ thương cho các em. Và khi các em đón nhận tình yêu thương đó các em lại trao lại cho chúng tôi tình yêu và niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống. Lần đầu tiên tôi nhận thấy giá trị đích thực của đôi bàn tay, nó mang lại không chỉ của cải, vật chất mà còn mang lại tình yêu sự ấm áp.

Giờ chia tay đã tới rồi, chúng tôi và cả các em nữa đều phải quay lại với những công việc hàng ngày của mình. “Bao giờ các anh chị lại tới?” là câu hỏi các em hỏi nhiều nhất trong lúc này. Hạnh phúc biết bao nhiêu khi biết rằng có người luôn mong chờ mình tới. Chúng tôi chắc chắn sẽ quay lại các em ạ, quay lại để tìm lại những cảm giác ngọt ngào của tuổi thần tiên, được cười, được hát thật thoải mái, quay lại để thấy mình thật có ý nghĩa trong cuộc đời này.

Hà Nội, ngày 31, tháng 10, năm 2011

Đào Xuân Nhanh 
Cựu học viên lớp Nghiệp vụ Bàn và Pha chế khóa 20, 


0 comments:

Post a Comment

 
Học nghề tại REACH - Trung tâm dạy nghề cho thanh niên © 2015. Powered by REACH
Top